ኢትዮጵያዊነት ከቋንቋ በላይ ነው (ከይገርማል)

imagesየቃላት ጨዋታ እንዲህ እንዳሁኑ የደራበትጊዜ ያለ አይመስልም:: ብሄር: ብሄረሰብ:ጎሳ እያሉ ቃሉ ስለሚወክለው ትርጉምበየራሳቸው መንገድ የሚጠበቡ ሰዎች ዛሬላይ በጣም በርክተዋል:: አንዳንዶችየነርሱን ትርጓሜና አስተሳሰብ እንድንጋራየምናውቀውን ሳይቀር ሊያስጠፉንማወናበድ ቀጥለዋል:: በተለያዩ ሰዎችየተለያየ ትርጉም እየተሰጣቸው የጉንጭማልፊያ የሆኑን ሌሎች ቃላቶችም ብዙናቸው:: ይህ የቃላት ጨዋታለብዙወቻችን ምንም ላይመስለንይችላል:: ለአንዳንዶቹ ግን ለልዩነት እንደአንድ ምክንያት ሆኖ ይታይና ጦር የሚያማዝዝ እስከመሆን ያደርሳል:: 

በውስጣቸው ብዙ ትናንሽ ጎሳወችን ያቀፉ ትልቅ ነን የሚሉ ወገኖች የሌሎችን ህልውና ይውጡና ራሳቸውን ብሄር ነን ሲሉ ከምናውቀው የብሄር ትርጉምጋር ጨርሶ ይጣረሳል:: ከሶሻሊዝም ርእዮትአለም ጋር የገነነው የብሄር ጥያቄ የስርአቱን መፍረስ ተከትሎ ሊከስም ባለመቻሉ ዛሬም ላይ ከነትርጉሙሳይቀር ተምታቶብን ግራ እያጋባን ነው:: በውስጡ ብዙ ቋንቋወች: ባህሎች: ወጎች: ልማዶች: የአኗኗር ዘይቤወች: እምነቶች: ስነልቦናዊ አመለካከቶችናማህበራዊ ማንነቶችን የያዘና በሌሎችም አካባቢወች ተበትኖ የሚኖር ህብረተሰብ እንዴት ብሎ የብሄር ስያሜን ለማግኘት እንደሚችል ማሰብያስቸግራል: ብሄር ብሄር የሚሆነው በቋንቋ ተናጋሪው ብዛት ብቻ ሊሆን በፍጹም ስለማይችል::

ብሄር ነን ብለው የብሄር ጥያቄን ከሀገር ጥያቄ ለይተው ለብቻው ነፍስ ዘርተውበት የሚያራግቡት: ብሄራችን ነው ለሚሉት ህዝብ ነጻነት ለመታገልእየተንቀሳቀሱ እንደሆነ የሚናገሩት የብሄር ካባ የለበሱ የጎሳ ድርጅቶች ናቸው::  የጎሳ ድርጅቶቹ ኢትዮጵያውያንን በሚያቀራርቧቸው ላይ ሳይሆንበሚያለያዩዋቸው ጉዳዮች ላይ አተኩረው ደከመን ሰለቸን ሳይሉ በመስራታቸው ህዝባችን ሆድና ጀርባ እንዲሆን አድርገው ለጋራ ነጻነት: ዴሞክራሲ:ፍትህ: እኩልነትና በሰላም አብሮ መኖር ለሚደረገው ትግል መሰናክል ሆነዋል::

የኢትዮጵያ ወቅታዊ የፖለቲካ ሁኔታ ለእኔ ብቻ ሳይሆን ለብዙ ወገኖች እንቆቅልሽ እንደሆነ ቀጥሏል:: በጎሳ (ማንም የፈለገውን ማለት ከቻለ እኔምሁላችንንም የሚያስማማ አንድ ወጥ ትርጉም እስኪገኝላቸው ድረስ ቃላቶቹን እንደመሰለኝ እያቀያየርሁ ብጠቀምባቸው ችግር የለውም ብየ በማመኔድርጊቴ እንደ ድፍረት አይቆጠርብኝ) የተደራጁት ሀይሎች አሁን ላይ የብሄረሰቦችየራስን እድል በራስ የመወሰን እስከመገንጠልመብት ህዝባዊእውቅና እንዲሰጠውና ተቀባይነት እንዲያገኝ ለማድረግ በዘመናዊ መንገድ እየተንቀሳቀሱ እንደሆነ የሚያምኑ በርካታ ናቸው:: እንደተባለውም ቀደም ሲልየመገንጠልን አላማ በግላጭ ሲያራምዱ የነበሩት እኒህ ድርጅቶች አካሄዳቸው አልይዝላቸው ሲል ሌላ ስልት ቀይረው ቀርበዋል የሚለውን ምልከታደፍሮ ውሸት ነው ብሎ ለማስተባበል የሚከብድ ይመስላል::   

አዲሱ ስልታቸው የሚባለው ስለኢትዮጵያ አንድነት የሚጨነቁትና የሚያስቡት አማሮች ብቻ ሳይሆኑ እነርሱም እንደሆኑ አድርገው ማቅረብ ነው::ይህንን ለማስረገጥ ሲፈልጉራሱን ብቸኛ የአንድነት ጠበቃ ያደረገበማለት አማራውን ይጎንጡና: የሀገር አንድነት ጉዳይ ከማንም ባላነሰ እነርሱንምእንደሚያሳስባቸው ይናገራሉ:: እንዲህ እያሉ ትንሽ ሲያዘግሙ ይቆዩና ወዲያው ግራ ኋላ ዞረው: የምንታገለው የራስን እድል በራስ የመወሰን  መብትለማረጋገጥ ነው ይላሉ:: ይህ አባባል ዝም ብለው ሲያዩት ጤነኛ ሊመስል ይችላል:: ቀጥለው የሚያመጡት ሀሳብ ግን ልብ ላለው ሰው ፍላጎታቸውንቁልጭ አድርጎ ያሳያል::  

ለምሳሌ ያህል አንዳንድ የኦሮሞ ድርጅቶች  “በአፍሪካ ውስጥ በብዛቱ ወደር የሌለው ኦሮሞ ዴሞክራሲያዊና ሰብአዊ መብቶቹ ተነፍገውት በጭቆና ስርእንዲኖር ተደርጓል:: ይህ ታላቅ ህዝብ የራሱን እድል በራሱ የመወሰን እድሉ ሊሰጠው ይገባል:: ኦሮሞው እንደህዝብ መብት ከተሰጠው ከሌሎች ብሄርብሄረሰቦች ጋር አብሮ ለመኖር የሚገደው አይሆንም:: ትግላችን ህዝቡ የመብቱ ተጠቃሚ እንዲሆን ማድረግ ነው:: ከዚያ በኋላ ከሌሎች ብሄርብሄረሰቦች ጋር እንዴት አብሮ ሊኖር እንደሚችል እራሱ ይወስናልይላሉ::

ይህ አካሄድ በአንድነት ሀይሉ ላይ እያሳደረ ያለው ተጽእኖ ቀላል የሚባል አይሆንም:: ሲያዩት አግባብ የሚመስል በመርዝ የተበከለ ቅስቀሳ የየዋሀንን ልብከአንድነቱ ጎራ ሊያስሸፍት እንደቻለ አንዳንድ መረጃወች አሉ::

አንቀጽ 39 በተመለከተ ጠቃሚነቱን ሲያስረዱብሄር ብሄረሰቦች መብታቸው ያለገደብ (እስከመገንጠልሊከበርላቸው ይገባል:: ሰው የተፈጠረውበነጻነት ነው:: ይህንን ነጻነቱን ማንም ሊያሳጣው አይገባም:: የመገንጠል መብት መኖር ለብሄረሰቦች አብሮ መኖር ዋስትና ነው:: አንዱ ብሄረሰብአድልኦ ተፈጽሞብኛል ወይም ተጨቁኛለሁ ብሎ ካመነ መገንጠል እፈልጋለሁ የሚል ጥያቄ ሊያቀርብ ስለሚችል ይህን መበታተን ለማስቀረት ሲባልየብሄረሰቦችን መብት የሚጋፋ አይኖርም

በማለትየራስን እድል በራስ የመወሰን መብት እስከመገንጠልየሚለው ጽንሰ ሀሳብ ለብሄር ብሄረሰቦች አብሮ መኖር ዋስትና እንደሆነ ለማሳመንይደክማሉ::

በሌላ በኩል አንድነት አንድነት እያለ የግዳጅ አንድነት ለመፍጠር እየሰራ ያለው አማራው ነው በማለት የአንድነት ተሟጋቾችን ከአማራ ጋርሲያተሳስሯቸው ይታያል:: እንደተባለውም ስለአንድነት እየተከራከሩ ያሉት በአብዛኛው አማሮችና ደቡቦች ናቸው ቢባል ልክ ይመስላል:: በህብረብሄራዊአደረጃጀት ውስጥ የተሰባሰቡት አንዳንድ የሌሎች ክልሎች ሰዎች በተራዘመ የጎሰኞች ሰበካ እየተሸነፉ በመንፈስ ከጎሳቸው የወገኑ ወይም ለጎሳቸውየሚሰልሉ ሆነዋል የሚሉት ወገኖች በርካታ ናቸው::

የመገንጠል መብት ማንን ይጠቅማል?

ብዙ ሰዎችን ጠይቄ እንደተረዳሁት ከመገነጣጠል የሚገኝ ምንም አይነት ኢኮኖሚያዊም: ማህበራዊም ሆነ ፖለቲካዊ ጥቅም የለም የሚል ነው:: ትግራይንለአብነት ብንወስድ ከቀሪው ኢትዮጵያዊ ጋር ያለው ሁለንተናዊ ቁርኝት እንዲህ በቀላሉ የሚበጠስ አይደለም እንጅ ተነጥለው ራሳቸውን ችለው ይኑሩ ቢባል በታሪክ የሚታወቀው ክልሏ ዝናብ አጠር የሆነ: ተራራ የበዛበት: መሬቱ የተበላና ለእርሻ ብዙም የማይመች በመሆኑ የገንጣይ ቡድኑ አመራሮች ካልሆኑ በቀር ሌላው ህዝብ የአመት ቀለቡን እንኳ ለመሸፈን የሚያስችል የኢኮኖሚ አቅም አያገኝም:: የክልሉን ህዝብ አመት ከአመት ከመቀለብ አልፎየውጭ ምንዛሪ የሚያስገኝ ምርት ለማምረት የሚያስችል ለግብርና የተመቸ መሬት: ነዳጅ ወይም ሌላ የተፈጥሮ ማዕድን ሳይኖር ራሴን ችየ እኖራለሁማለትና የመገንጠል መብት አራማጅ ሆኖ መቅረብ ከእብደት ተለይቶ የሚታይ አይሆንም:: ጓድ መንግስቱ ሀይለማሪያም በአንድ ወቅትከትግራይየሚገኘው ገቢ ለቾክ መግዣ እንኳ የሚበቃ አይደለም” ያሉት ይህን የክልሉን የኢኮኖሚ ድህነት ለመግለጽ ነበር:: በጣም ብዙው የትግራይ ህዝብየሚኖረው በንግድና በተለያየ የአገልግሎት ዘርፎች በአብዛኛው በሌሎች የሀገሪቱ ክፍሎች ተሰማርቶ በሚያገኘው ገቢ ነው:: የመገንጠል መብት ተግባራዊየሚሆን ከሆነ የትግራይ ክልል ከሌሎች ክልሎች በሀይል የያዛቸውን አካባቢወች ለቆ በታሪክ በሚታወቀው ክልሉ ታጥሮ የሚቀመጥ ይሆናል ማለትነው::

ሌላው የመገንጠል መብትን ከሚያራግቡት ቡድኖች ውስጥ የኦሮሞ ድርርጅቶች ይገኙበታል:: እኒህ ድርጅቶች ለኦሮሞ ህዝብ ሳይሆን ለራሳቸውየበላይነት የሚሰሩ ናቸው:: አብዛኞቹን የኦሮሞ ድርጅቶች የሚያስማማቸውየራስን እድል በራስ የመወሰን መብት እስከመገንጠልየሚለው በታኝ አላማነው:: የሚያለያያቸው ዋናው ጉዳይ ደግሞ አካባቢያዊነትና የስልጣን ጥም ነው:: ኦነጎችና ሌሎች የኦሮሞ ድርጅቶች መለያየትን እንደመፍትሄ የሚወስዱሲሆን ሌሎች ወገኖች ግን የመገንጠል መብት እውን የሚሆን ከሆነ በዋናነት ተጎጅ የሚሆነው ኦሮሞው ነው የሚል እምነት አላቸው::

ለዚህ አባባላቸው የሚያቀርቡት ምክንያት የተለያየ ይሁን እንጅ ሲጠቃለል የኦሮሞ ህዝብ በሁሉም የሀገሪቱ ክልሎች ተበትኖ የሚኖር በመሆኑእንደአማራው ሁሉ ለጥቃት የተጋለጠ ነው:: በዚያ ላይ ወያኔ ከፈጠረለት ሀያአምስት አመት ያልሞላው ክልል ውጪ የእኔ ነው የሚለው ታሪካዊ መኖሪያየለውም:: ከታሪክ እንደምንረዳው ኦሮሞው ከደቡብ አካባቢ ፈልሶ ኗሪውን ህዝብ እያፈናቀለ በጉልበት እንደሰፈረ ነው:: ይህንን ታሪክ ወያኔም ሆነየኦሮሞ ድርጅቶች በምንም አይነት ታምር ከታሪክ ማህደርና ከህዝብ ዐዕምሮ በሆታና በውንብድና ሊፍቁት የማይችሉት እውነታ ነው የሚል ነው::

የኦሮሞ ድርጅቶች ከስሜታዊነት ወጥተው ወደዘላቂ ብጥብጥ የሚወስደውን መንገድ በመዝጋት ወደዘላቂ ሰላም የሚወስደውን መንገድ መያዝይገባቸዋል:: እንዲያውም ለኢትዮጵያ አንድነት ከማንም በላይ ሊታገሉ የሚገባቸው ኦሮሞወች ናቸው::” የሚሉት ወገኖችየመገንጠል መብት ተግባራዊይሁን ቢባል የኦሮሞው መኖሪያ የት ሊሆን ይችላል? አሁን እየኖርንበት ያለውን መሬት ለመገንጠል የሞራልም ሆነ የታሪክ መነሻ ይኖራል ወይ ብሎማሰቡ አዋቂነት ነው::  አንዳንዴ የራስን ንግግር ደጋግሞ ከማድመጥ ወጥቶ ሌላው የሚለውንም መስማት ለግንዛቤም ሆነ ለውሳኔ ይረዳልሲሉይመክራሉ::

በእርግጥም አልፎ አልፎ ብልጭ ድርግም እያለ ያለ ስሜት ይሁን እንጅ አሁንም ቢሆን የመሬት ይገባኛል ጥያቄ መነሳቱ አልቀረም:: ክልሎች የየራሳቸውንትናንሽ መንግስት እንመስርት ቢሉ ግን እንደተባለውም ችግሩ እንዲህ በቀላሉ የሚፈታ አይመስልም::

በበርሊን ጉባኤ ላይ አፍሪካን በማስመሪያና በርሳስ ከካርታ ላይ እንደተከፋፈሉት ቅኝ ገዥወች ሁሉ ወያኔም ኦነግን ይዞ እንደፈለገው የከለለው ክልልከሁለቱ ቡድኖች በስተቀር በሌሎች ዘንድ ተቀባይነት ያለው አይደለም:: እያንዳንዱ ክልል ታሪካዊ ይዞታየ ነው የሚለው አካባቢና ወሰኑ በየግለሰቦችዐዕምሮ ሳይቀር ተሰልቶ ቁጭ ብሎ አመች ጊዜ እየጠበቀ ነው::አፋር: ሶማሌ ቤንሻንጉል: ደቡብ: አማራ: ጋምቤላና ሀረሪ  ካለአግባብ በኦሮሚያተይዞብናል የሚሏቸው ሰፋፊ አካባቢወች አሏቸው:: እኒህ ብሄረሰቦች ደግሞ ከኦሮሞ ፍልሰት በፊት አሁን ኦሮሞው በሚኖርባቸው ስፍራወች ይኖሩየነበሩ ቀደምት ህዝቦች (indigenous people) ናቸው:: ኦሮሞው አሁን የያዘውን ክልል አስጠብቆ ሊኖር የሚችለው ወይ በአንዲት ኢትዮጵያ ጥላስር እስከቀጠለ ድረስ አለበለዚያም ከሌሎች ኦሮሞ ካልሆኑ ህዝቦች ጋር እየተዋጋ በጉልበት አምበርክኮ የበላይነቱን ለማስጠበቅ እስከቻለ ድረስ ብቻነው::

ሌሎች ብሄረሰቦችም ቢሆኑ የየራሳቸው ያልተፈታ የመሬት ይገባኛል ጥያቄ ያላቸው ከመሆኑ ጋር ተያይዞ ቀውስ ውስጥ መግባታቸው የማይቀር ይሆናል::በሆነ የታሪክ አጋጣሚ በራሳቸው ወይም በሌላ አካል ስር ተነጥለው ኖረው የማያውቁ ጎሳወች ይህ ነው የሚሉት የተከለለ የግዛት ክልል ስለማይኖራቸውበየአንዳንዷ ስንዝር መሬት ላይ ጭቅጭቅና ከዚያም የከፋ ነገር ሊገጥማቸው ይችላል:: ይህ ደግሞ ጎሳወች ሊወጡ የማይችሉበት የጦርነት አዙሪት ውስጥእንዲገቡ ያደርጋቸውና ከልማትና ከሰላም ይርቃሉ::

በመሰረቱ በአንድ ባንዲራና በአንድ ሀገር ስር ሲኖሩ ከነበሩ ብሄረሰቦች መሀከል አንዱ እራሴን ችየ ተገንጥየ መንግስት እመሰርታለሁ ቢል ሌሎችየሚቃወሙበት አግባብ መኖሩ የማይካድ ነው:: ለምሳሌ ያህል የሰሜኑን የሀገራችንን ክልል እንውሰድ:: እንደሚታወቀው የሰሜኑ የሀገራችን ክልልከደርቡሾች: ከጣሊያኖች: ከቱርኮችና ከግብጾች ጋር ተደጋጋሚና እልህ አስጨራሽ ጦርነቶች የተደረጉበት ክልል ነው:: በእነዚያ ጦርነቶች የተሳተፉትየአካባቢው ኗሪወች ብቻ ሳይሆኑ ሁሉም ኢትዮጵያውያን ናቸው:: በተከፈለው ደምና አጥንት ዜጎቻችን ሳይፈናቀሉ በምድራቸው ላይ ባለቤት ሆነውእየኖሩ ነው:: የሁሉም ደምና አጥንት የፈሰሰበት መሬት የሰሜነኞች ብቻ ሳይሆን የሌሎችም  ነው::  እኒያ ከሁሉም ብሄር ብሄረሰቦች ተውጣጥተውሰሜን ድረስ ዘልቀው የተዋጉት ሀገር ወዳዶች ሰሜን ድረስ ዘምተው መስዋእትነት የከፈሉት ሀገራችን ነው በሚል እምነት ነው:: ታዲያ ያን ሀገሬ ነውብለው ለዘመናት ደምና አጥንት የገበሩበትን ሀገር ከጊዜ በኋላ ሰሜነኞች ገንጥለን እንወስዳለን ቢሉ ሌላው ህዝብ እንዴት እሽ ብሎ ይቀበላቸዋል? እዚያአካባቢ የሚገኝ በረከት ቢገኝስ ከበረከቱ አትቋደስም ሊለው የሚችለው ማን ነው? ችግርን እንጅ ጥቅምን አትጋራም ማለትስ እንዴት ይቻላል?

ብዙ ሀገር ወዳድ ኢትዮጵያውያን የጎሰኞችን አፍራሽ ጉዞ እያወገዙ ጉዳቱንም እየገለጡ ለማስረዳት ጥረት ማድረጋቸውን አላቋረጡም:: ጎሰኞችምስለአንድነት ጥቅም የሚከራከረውን ሰው አማራ ከሆነ ነፍጠኛ አማራ ካልሆነ ደግሞ የዱሮ ስርአት ናፋቂ በማለት የያዙትን የጥፋት ጉዞ ሙጥኝ ብለዋል::አንድም የኢትዮጵያን ጠላቶች አላማ ለማስፈጸም ለሚፈጽሙት አፍራሽ ተልእኮ የሚፈስላቸውን ጥቅም ለማስጠበቅ ሌላም  ከመበታተን ሊከሰትየሚችለውን ማህበራዊ: ኢኮኖሚያዊና ፖለቲካዊ ቀውስ ባለመረዳት ለሁላችንም ሊጠቅም የሚችለውን ስርአት ለመገንባት የሚደረገውን ትግል እጅግእየጎዱት ይገኛሉ:: እኒህ ከአካባቢያቸው አርቀው ማየት የተሳናቸው (short sighted) ጎጠኞች የህዝብን ትግል በመበተን የወያኔ እድሜ እንዲረዝምገንቢ ሚና ተጫውተዋል: እየተጫወቱም ነው::

የአንድነት ሀይሎችም ቢሆኑ የጎሳ ድርጅቶችን በማሳበጥ በኩል ቀላል የማይባል ድርሻ አበርክተዋል ማለት ይቻላል:: እንደሚታወቀው 1997 .በተደረገው ምርጫ የኦሮሚያን ክልል ጨምሮ በሁሉም ክልሎች  ያሸነፈው ቅንጅት ነበር:: ቅንጅት ደግሞ የጎሳ ድርጅት አልነበረም:: በሁሉም አካባቢቅንጅት ተመረጠ ማለት መላው ህዝባችን ከጎሳው በላይ ሀገሩን መረጠ ማለት ነበር:: ነገር ግን ይህን መገንዘብ የተሳናቸው የአንድነት ሀይሎች የጎሳድርጅቶችን ወደማባበል በማዘንበላቸው ህዝቡ ለጎሳው ቅድሚያ መስጠት ጀመረ:: ኦሮሞው የኦሮሞ ድርጅቶችን ትቶ ቅንጅትን ሲመርጥ ሌላውምእንዲሁ በስሙ የተደራጁትን ድርጅቶች ትቶ ቅንጅትን ሲመርጥ መልእክቱ ምን ማለት እንደነበረ ግልጽ ነው:: ጎሳውን እወክላለሁ ብለው ከተደራጁትበላይ ድምጽ ያገኙት የአንድነት ሀይሎች አብረን እንስራ በማለት ዝቅ ብለው የጎሳ ድርጅቶችን ማባበልና መለማመጥ ሲጀምሩ ያየ ሁሉ ያመነበትንአንድነት ትቶ ያላመነበትን ጎሰኝነት እንዲያሰላስል መንገዱን ከፈቱለት::  

ኦሮሚያ ላይ ለማሸነፍ የኦሮሞን ድርጅቶች መያዝ ያስፈልጋልየሚለው ቀና የመሰለ አባባል (ይህ አባባል የመነጨው ምናልባት ከራሳቸው ከጎሰኞችሊሆን ይችላል) ኢትዮጵያዊነት ካባ የተላበሰውን ህዝብለካስ ወኪሌ የጎሳየ ድርጅቴ ነውብሎ እንዲቀበል ግፊት አድርጎበታል:: ሕዝቡ ካለማወላወልየሰጠው ድምጽ ጎሰኝነትን አውግዞ ኢትዮጵያዊነትን ያነገሰበት ውሳኔ ነበር:: በዚህ ውሳኔ ወኪሌ ቅንጅት እንጅ የጎሳ ድርጅቶች አይደሉም የሚል  ቁርጥያለ መልስ የሰጠ ሲሆን ይህን እድል እያሰፉ መሄድ የሚቻልበትን አግባብ መከተል ሲገባ ህዝቡን ትተው ከጎሳ ድርጅቶች እግር ስር መንከባለልበመጀመራቸው አባሎቻቸውን ገፍትረው እነርሱም ክብራቸውን አረከሱ:: የሚገርመው ነገር አሁንም ቢሆን ሊማሩ አለመቻላቸው ነው:: የጎሳ ድርጅትአመራሮች የሚተዳደሩት  በርዳታና በመዋጮ ገንዘብ የሚዘወሩት ደግሞ በጸረ አንድነት (ጸረ ኢትዮጵያ) ሀይሎች መሆኑ እየታወቀ ዛሬም ቢሆን ከነዚህአፍራሽ ሀይሎች ጋር ለመተባበር ደፋ ቀና የሚሉ ህብረ ብሄራዊ ድርጅቶች መኖራቸው እጅግ የሚያሳፍርም የሚያሳዝንም ነው::

የጎሳ ድርጅቶች ተቀባይነት አለን ብለው ሊሉ የሚችሉት በዚያው እንወክለዋለን በሚሉት ህዝብ ዘንድ ብቻ ነው:: ህብረብሄራዊ ድርጅቶች ግን በሁሉምአካባቢ ተከታይ አያጡም:: 1997 . ምርጫ በኦሮሚያ ክልል ቅንጅት ስንት ወንበር አሸነፈ የሚለውን ለአብነት ያህል መጥቀስ ያስፈልጋል::በወቅቱ ኦህኮን ያካተተው የተቃዋሚ ሀይሎች ህብረት 17% ሲያሸንፍ ቅንጅት ደግሞ 10% ሊያሸንፍ ችሏል:: የደቡብ ህዝቦችን ያካተተው የተቃዋሚሀይሎች ህብረት በደቡብ ክልል 13% ድምጽ ሲያገኝ ቅንጅት ግን ያገኘው 22% ነበር:: ቅንጅት በሁሉም ክልሎች ማሸነፍ ሲችል ከኢህአዴግ ተለጣፊድርጅቶች ውጪ ያሉት የጎሳ ድርጅቶች ግን ድምጽ ያገኙት በተወሰኑ ክልሎች ብቻ ነበር:: ቅንጅት ሌላው ቀርቶ የወያኔ ነጻ ቀጠና ተብሎ በሚታወቀውየትግራይ ክልል እንኳ 1.7% ድምጽ አግኝቷል (ለማስረጃ ይህን ይጫኑ):: ኢህአዴግ ቅንጅትን በተለያየ መንገድ ወንጅሎ በድጋሚ ምርጫው የነጠቀውንመቀመጫ እንኳ ብንቀንስ  በጠቅላላ ያገኘው መቀመጫ 109 ሲሆን (ይህ ውጤት ኢህአዴግ በጉልበት የቀማውን የመቀመጫ ቁጥር አይጨምርም)ተቃዋሚ የብሄር ድርጅቶችን ያሰባሰበው የተቃዋሚ ሀይሎች ህብረት ያገኘው 52 መቀመጫ ነበር::

ይህ መረጃ የሚያሳየን ለኢትዮጵያዊነት ቅድሚያ የሚሰጡ ኢትዮጵያውያን በሁሉም ክልሎች እንዳሉ ነው:: በኢትዮጵያ ትልቁን ጎሳ ይወክላሉ የተባሉትድርጅቶች ያውም ከሌሎች ጋር ተጣምረው ያገኙት የፓርላማ ወንበር ከቅንጅት ጋር ሲነጻጸር ከግማሽም ያነሰ ነበር::

ኢትዮጵያዊነት ከቋንቋ በላይ ነው:: ኢትዮጵያዊነት በደምና በአጥንት የተገነባ ማንነት ነው:: ኢትዮጵያዊነት የሰፈር ደላሎች ሊያጠፉት ወይም ሊቀይሩትየማይቻላቸው የነፍስ ውሁድ ነው::

የአንድነት ሀይሎች መጀመሪያ ራሳችሁ ይህን እውነታ አምናችሁ መቀበል ይኖርባችኋል:: ከዚያም ለጎሳ ድርጅቶች እውቅና ሰጥታችሁ የገፋችሁትንኢትዮጵያዊ ለማስመለስ መስራት ይገባችኋል:: የጎሳ ድርጅቶች ከወያኔ ጋር ያላቸው ልዩነት የስልጣንና የጥቅም እንጅ የአላማና የግብ አይደለም::በመሀላችሁ ያለው ልዩነት በጊዜ ሂደት በህዝብ እንዲዳኝ በይደር ትታችሁ አሁን ሀገርን በማዳን ተግባር ላይ በጋራ ጸንታችሁ ልትቆሙ ግድ ይላል::እናንተ በአንድነት በጽናት ከቆማችሁ መላው ኢትዮጵያዊ ከጎናችሁ ይሰለፋል:: ጎሰኝነትን የምትፈረካክሱት እናንተ ጠንክራችሁ መውጣት ስትችሉ ብቻነው:: የአንድነት ሀይሉ አቅም መጠንከር የሰፈርተኞችን ጉልበት ያደክማል::

ኢትዮጵያዊነት ያብባል!

ትንሳኤ ለኢትዮጵያ!

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s