የመጨረሻው መጀመሪያ (ማስተዋል በለጠ — ከአዲስ አበባ)

ማስተዋል በለጠ (አዲስ አበባ)

ተመስገን ነው፡፡ ሰሞኑን ምን እንደታየኝ ወይም ምን እንደነካኝ እንጃ ደስ ደስ የሚል ስሜት ይሰማኛል፡፡ ምናልባት የ40 ዓመቱ አዚምና የ25 ዓመቱ ሰቆቃዎ ዐማራ የሚደመደምበት የመጨረሻ ምዕራፍ ደርሶ ሊሆን ይችላል፤ ምናልባት ይህ የመከራና የሥቃይ ዘመን ተገባድዶና ዕድሜውን ጨርሶ በጉጉት የምንጠብቀው ወርቃማ ዘመን ሊብት ዳር ዳር እያለ ሊሆን ይችላል፡፡ ብቻ የነካኝን አላውቅም የላየ ላይ ተደሰት ተደሰት ይለኛል፡፡ ዕውን ያድርግልህ በሉኝ፡፡ ለአንድዬ ምን ይሳነዋል?Tigray People Front, TPLF

ወያኔዎች የሚያሳዛኑኝ የሰንበት ጽንሶች መሆናቸውን በተደጋጋሚ ገልጫለሁ፡፡ ብልጣ ብልጥ ለመሆን ካላቸው የተጋነነ ስሜት የተነሣ የዓለሙ መሣቂያ እስኪሆኑ ድረስ የተዘፈቁበት የቂልነታቸውና የነፍላላነታቸውም ብዛት እንዲሁ ከማስገረም አልፎ ያሳዝነኛል፡፡ ነገረ ሥራቸው ሁሉ ባልተለመደ አጃኢበት የሚያስደምም እንጂ በተለይ ከቅርብ ዓመታት ወዲህ የሚያናድድ ከመሆን ያለፈ ይመስለኛል፡፡

አንድ ግለሰብ ወይ ቡድን ጠቅልሎ ካልታወረ በስተቀር አንድን ከእርሱ የሚበልጥ ኃይል ከምድረ ገጽ ለማጥፋት አቅዶ ሊነሣ ባልተገባው ነበር፡፡ ጥንቸል ዝኆንን ስታሳድድና  ከመኖሪያ ቀየው ስታጠፋ ትታያችሁ፡፡ እርግጥ ነው – ቁንጫና ቅማል ልብስን ያስወልቃሉ፤ አዘናግታ ወደ ዘር ማፍሪያ የእግሮች መባቀያ የዘለቀች ጉንዳንም ሱሪን ታስወልቃለች – ይህን የመሰለ ትንንሾች ትልልቆችን የሚያዋርዱበት አጋጣሚም አልፎ አልፎ አለ፡፡ ከዚህ አንጻር በለስ የቀናት ጥንቸል አንድ ሞኝ ዝኆን አግኝታ ከመሀል ኢትዮጵያ እስከ ኬንያ ጠረፍ ብታባርረው ያሸነፈችው ሊመስላትና የደስታዋ ብዛት ከሚፈጥረው የሰውነቷ ሙቀት በሚመነጭ የላብ ጎርፍ  እስክትወሰድ ልትፈነጥዝ ትችል ይሆናል፡፡ ጊዜ ባለውሉ ግን ውሉን አይስትምና “የማሸነፍ” ህልምና ቅዠቷን ዜሮ የሚያደርግባት ዘመን ሲብት መፈጠሯን ተራግማ አታባራም፡፡ ትንሽ ሰው ምን ጊዜም ትንሽ ነውና ድሉም ሽንፈቱም አያምርም፡፡

ብዙ ላወራ አልፈልግም፡፡ የወሬው ዘመን አልቋል፡፡ ባለፉት ጥቂት የማይባሉ አሠርት ዓታት ብዙ አውርተናል፡፡ ያወራነው ሁሉ ፍሬ አላፈራም ማለት ድግሞ አንችልም፡፡ የውኃ ጠብታ ድንጋይ ይሰብራልና የእያንዳንዳችን ወሬ ማለትም የምናጋልጠው የወያኔ ግፍና በደል ቀስ እያለ ሰርፆ ይሄውና አሁን ዘመኑ ሲደርስ ፍሬ ማፍራትን ጀምሯል፡፡ ልብ አድርግ – የቴምር ተክል ለውጤት የሚበቃው በትንሹ ከ20 ዓመት በላይ ነው፤ ብርቱካንና ማንጎም ፍሬ ለመስጠት እንዲሁ ዓመታትን ይፈጃሉ፡፡ እናም በበኩሌ እስካሁን በድረገፅም ይሁን በሌላ መንገድ የጮኽሁት ሁሉ ከንቱ ነው ማለት አልፈልግምና እንደኔው ስትጮኹ ለነበራችሁ በተለይም እነ እስክንድር ነጋና ተመስገን ደሳለኝ – ስማችሁን ዘርዝሬ መጨረስ የማልችለው ብዕረኞች፣ ጋዜጠኞች፣ በተቃውሞ ጎራ የተሰለፋችሁ የድረ ገፅ ባለቤቶችና ባለሙያዎች ሁሉ – የነፃነታችን የመባቻ ጊዜ ትንሽ ቢቀረውም አስቀድሜ እንኳን ደስ ያላችሁ ብል ችኩል እንደማልባል እገምታለሁ፡፡ የሀገራችሁ ነፃነት በመቃረቡ በርግጥም ሃሤትን አድርጉ፡፡ የኢትዮጵያ አምላክ ኢትዮጵያን የሚጎበኝበት ጊዜ በመቃረቡ አምላካችሁን አመስግኑ፡፡ ለእግዚአብሔር የሚሣነው ነገር የለምና ነፃነታችን ቀርቧል፤ ደስ ይበለን!

በትግራይ ምድር ይኖር የነበረው የትግራይ ሕዝብ የአሁኑን አያድርገውና ከስድስት ሚሊዮን አይበልጥም ነበር፡፡ አሁን ግን ሁለት ሚሊዮን ስለመሆኑም እጠራጠራለሁ፡፡ ምክንያቱም ትግሬዎች በሕወሓት አዝማችነት መላ ኢትዮጵያን በመቆጣጠራቸው የፈለጉት ቦታ ሄደው በክብርና በሀብት ሙላት መኖር ይችላሉና በቀያቸው ብዙም ነዋሪ የለም – መልካም ትግሬዎች በብዙኃኑ ወራሪዎች ምክንያት ስሜታችሁ እንዳይጎዳብኝ በዚህች አጋጣሚ እናንተንም ፈጣሪንም እለምናለሁ፡፡ ይህን ሕወሓታዊ የወራሪነት እውነት ለመረዳት ትግራይንና ሌላዋን ኢትዮጵያ ተዘዋውሮ መጎብኘት ነው፡፡ ጎንደር ከተማ ውስጥ ብቻ ወያኔው ያመነው የትግራይ ሰው 20 ሺህ ገደማ ነው – መቀሌ ላይ ስንቱን ነገር ችሎና ታግሶ ስንት ዐማራ እንደሚኖር አላውቅም፡፡ በዐማራው አካባቢ እንደታዘብኩት ትላልቅ ንግዶችና ደህና ነዋሪዎች የትግራይ ሰዎች ናቸው፡፡ ትግራውያን ያልተቆጣጠሩት የዐማራ ከተማና ገጠር በጭራሽ የለም፡፡ በዐማራው ምድር ይበልጥ ዐማራዎቹ ትግሬዎች እንጂ ባለቤቶቹ በገዛ ቀያቸው ባዕድ ናቸው፡፡ ዕንቆቅልሽ ምን አውቅልህ፡፡ ቢሆንም ይህ መሆን ስላለበት ነውና ዐማሮች አትበሳጩ፡፡

በጎንደር፣ በሸዋ፣ በጎጃም፣ በወሎና በሌሎች የኢትዮጵያ ግዛች ከሌሎች ወንድምና እህቶቹ ጋር በፍቅርና በሰላም ተሽቆጥቁጦ የሚኖረው የዐማራ ሕዝብ ብዛት ከ20 ሚሊዮን ቢበልጥ እንጂ አያንስም፡፡ ዕንቆቅልሹን ተመልከቱ እንግዲህ፡፡ ከስድስት ሚሊዮን ሕዝብ የወጡ  ወደሁቱነት የተለወጡ ሀፍረተቢስ ቱትሲ ትግሬዎች ያን ቅን ኢትዮጵያዊ የሰሜን ሕዝብ በማስተባበር 20 ሚሊዮኑን ወደቱሲነት የተለወጠ ሁቱ-ዐማራ በገባበት እየገቡ እንደዐይጥ ሲጨፈጭፉት ይታያችሁ፡፡  ዐማራው ይህን ጭፍጨፋ በፀጋ የተቀበለው ፈርቶ ወይም ታግሶ ወይም መደራጀትና የተጋረጠበትን አደጋ እንዳመጣጡ መመለስ አቅቶት አልነበረም – መሆን ስላበት እንጂ፡፡ “ቀን እስኪያልፍ ያባትህ ባሪያ ይግዛህ” የሚለውን ተረት የፈጠረው ማን ነበር? አዎ፣ “ቀን እስኪያልፍ ብዬ አንገቴን ብደፋ፤ ‹አህያ ነህ‹ ብለው ዐወጁ በይፋ”፡፡ ጥጋበን ካልተቆጣጠሩት ፍጹም ያሳውራል፡፡ ከጥጋብ ይሠውር!!

“እግዜር ሲቆጣ ሽመል አይቆርጥም፤ ያደርጋል እንጂ ነገር እንዳይጥም” ይባላል፡፡ ይህ ሰፊ ሕዝብ መተኮስ ይችላል፤ ጠላትን ከወዳጅ መለየት ይችላል፤ ብዛትም ምልዓትም አለው፤ ዕውቀትም ብልሃትም አላጣም፡፡ የዐማራ ታሪካዊ የውስጥና የውጭ ጠላቶች ዐማራን ፈጀነው ይበሉ እንጂ፣ አመከንነው ይበሉ እንጂ፣ አሳደን አሰደድነው ይበሉ እንጂ፣ በማይምነት አደነቆርነው ይበሉ እንጂ፣ ከሃይማቱና ከሀገሩ የጋራ አስተዳደር አወጣነው ይበሉ እንጂ  … ዐማራ የተኛ አንበሳ መሆኑን ገና አላወቁትም፡፡ በናቁት ጥቂት ወሮበሎች ይህ ሁሉ ግፍና በደል ሊደርስበት የቻለው ታዲያ አሁን ወደዚያ ውስጥ መግባት የማያስፈልገኝ ሊያወራርዳት የሚገባው ዕዳ ስለነበረችበት ነው፡፡ አሁን ዕዳውን ከሚገባው በላይ ከፍሎ ጨረሰ፤ እናም ዐይኑ ተገለጠ፡፡ ከአሁን በላይ ዕዳው የነሕወሓት ነው፡፡

“ዐማራንና ኦርቶዶክስን አርቀን ቀብረናል” አሉ እነግፍ አይፈሬ ሣሞራና በክቱ ስብሃት፡፡ ሙያ በልብ ነው፡፡ ዝም ነበር የሚባለው እንጂ በአፍ እንዲህ አይቀዘንም ነበር – ይቅርታ ለጠያፍ ንግግሬ፡፡ ፈጣሪ ደግሞ ድርጊትን ብቻ ሣይሆን የአንደበት መስቃንም(ጡር) ይይዛል፡፡ ስለሆነም ይህን ትዕቢትና ዕብሪት ለማስንተፈስ ከ2004 የክረምት ወራት ጀምሮ ፈጣሪ ዱላውን አነሳና ብቀላውን ጀመረ፡፡ አሁን ደግሞ ወደማጠቃለያው ምዕራፍ እያኮበኮበ ነው፡፡ ይህን ትንቢታዊ መሠረት ያለው ነገር እየተናገርኩ ያለሁት የጎንደርን ግርግር ብቻ ተመርኩዤ እንዳይመስላችሁ – በፍጹም፡፡ መጠነኛ የልብ ልብ እንደሰጠኝ ብደብቅ ግን ራሴን እታዘበዋለሁ፡፡

ትልቁ የንግግሬ መታበያ የነገሮች ተፈጥሯዊ ሂደት ው፡፡ ለመትከል ጊዜ አለው፣ የተተከለውን ለመንቀልም ጊዜ አለው፡፡ ለፍቀር ጊዜ አለው፣ ለመጥላትም ጊዜ አለው‹‹ ለመጀመር ጊዜ አለው፣ ለመጨረስም ጊዜ አለው፡፡ ከፈጣሪ በስተቀር ለሁሉም ነገር መጀመሪያ እንዳለው ሁሉ መጨረሻም አለው፡፡ ለመጥገብ ጊዜ እንዳለው ለመራብም ጊዜ እንዳለው አለማወቅ ስህተት ነው፡፡ ይህ አዲስ ነገር አይደለም፡፡ ይህን መረዳት የተሣናቸውና የሚሣናቸው ደናቁርቱ ወያኔዎች ብቻ ናቸው፡፡ “የዱባ ጥጋብ ካለስንቅ ያዘምታል” እንዲሉ ሆኖባቸው ወያኔዎች በተለይ ላለፉት 25 ዓመታት የሚያደርጉትን እንዳጡ ጉያቸው ውስጥ ሆኜ አውቃለሁ፡፡ ስለዚህ የነሱ አወዳደቅ ከሮማንም በለው ከባይዛንታይን ኢምፓየር፣ ከዐፄ ኃ.ሥላሤም በለው ከደርግ … ከማንኛውም ምድራዊ (ክፉና ለሕዝብ ብቻ ሣይሆን ለፈጣሪ የማይመች) ኃይል፤ አወዳደቅ ዕጥፍ ድርብ የከፋ እንደሚሆን ጡት ያልጣለ ሕጻን ይረዳዋል፡፡ ምክንያቱም የክፋታቸው መጠን እስካሁን መለኪያ አልተገኘለትምና፡፡

ደግነቱ እንኳንም ትግሬዎች እንደሩዋንዳዎቹ ሁቱዎች ብዙ አልሆኑ፡፡ በዚህ ክፋታቸው በቁጥር ቢበልጡ ኖሮ እስካሁን አንድም ዐማራና ቀጭን ትዛዛቸውን የሚያዛንፍ ኦሮሞና ሌላ ዘውግ በሕይወት ባልተገኘ ነበር – ሳይደግስ አይጣላም ልጄ፡፡ የነዚህ የወያኔ ትግሬዎች ክፋት በዘር የሚተላለፍና እንደቂጥኝ ውርዴ በደም እየተላለፈ ትውልድን የሚበክል ወደመሆን ደረጃ የደረሰ ይመስላል፡፡ አፄ ዮሐንስ ዐማራን ልክ እንደ አሁኖቹ ብልጥ መሳይ ቂላቂል ወያኔዎች በምስለኔ እየገዙ በነበረበት አንድ ወቅት የሕዝቡን የሚስቶቻችንን በወታደርዎ ተቀማን ጥያቄ እንዴት እንደመለሱ ተጽፎ ስናነብ የሚሰማን ስሜት አሁን እየደረሰብን ካለው የልጆቻቸው ድርጊት ጋር ተመሳሳይ ነው፡፡ ስለዚህም ክፋት በዘር እንደሚተላለፍ ብናምን ሊፈረድብን አይገባም፡፡ ጎበዝ የሆነ ትግሬ ማድረግ ያለበት ይህን የቆሸሸና እየተደጋገመም የሚከሰት አሳፋሪ ታሪክ ለመፋቅ በአዲስ መንፈስ ጥረት ማድረግ ነው፡፡ ተራራ እሚያህል የክፋት ሥራ አጠገብ አስቀምጦ በለምን ተደፈርኩ አጉል ስሜት መወራጨትና አካኪ ዘራፍ ማለት ለተጨማሪ ጥፋት ይጋብዛል፤ አይጠቅምም፡፡ መፍትሔው ራስን መመርመርና ስህተትንና ጉድፍን ማስወገድ ነው፡፡ ያኔ ፅዱ ሲኮን ከማንምና ከሁሉም ጋር በመተሳሰብ መኖር ይቻላል፡፡

እንግዲህ ዐውድማው እየተለቀለቀ ነው፡፡ ጎንደር ውስጥ አሁን ወይም ነገ ሰላም ሊሰፍን ይችላል፡፡ ጀግናው ደመቀ ዘውዱ ሊያዝና ሊገደልም ይችላል – አይበለውና፡፡ ሕዝባዊው ዐመጽ ዛሬ በማንኛውም ሥልት እንዲከሽፍ ሊደረግ ይችላል፡፡ የተነፋው ፊሽካ ግን የነፃነቱ ሩጫ ሳይጠናቀቅና የጭራቁ ወያኔ ወረደ መቃብር ለዓለም ሳይታወጅ ወደማኅደሩ አይገባም፡፡ አንድ ሀብታሙ ሚሊዮን ሀብታሙዎችን፣ አንድ ደመቀ ሚሊዮን ደመቀዎችን … እንደሚያፈሩ ከወያኔ በላይ የሚያውቅ ላሳር ነው፡፡ ይብላኝ ለነሱ እንደደነቆሩ ለሚሞቱ፡፡ “ታጋይ ይሞታል እንጂ ትግል አይሞትም” እያሉ አልነበር ወደሚቃዡባት የአራት ኪሎ ቤተ መንግሥት የመጡት?

ወያኔ የሚጠፋው መጥፋት ስላለበት ነው፡፡ ዐማራ የሚነሣው ጠፍቶ እንደማይቀር ቃል ስለነበር ነው፡፡ ያም ቃል ሥጋ ሆነና በወልቃይት ሰበብ ግዘፍ ነሣ፡፡ የሞኝ ሙርጥ 25 ዓመታትን መብለጡ የሚገርም ሆኖ ሣለ ከእንግዲህ ባለቀ ጨዋታ፣ በተበላ ዕቁብ፣ በሞተ ሰዓት ወያኔዎች የሚያደርጉትን ሁሉ ቢያደርጉ መቃብራቸውን ከማራቅና እንወክለዋለን የሚሉት ሕዝብ የበለጠ እንዲጠላ፣ ከወገኖቹም ጋር ተፈቃቅሮ እንደጥንት እንደጧቱ እንዳይኖር የጨለማ ግርዶሹን ይበልጥ እንዲጠቁር ከማድረግ ውጪ የሚሣካላቸው ነገር የለም፡፡ አኪርን ታውቃላችሁ – ካርታ የምትጫወቱ ሰዎች፡፡ እኔ እጫወት ነበር፡፡ በል ሲለኝ ጆከር እየጣልኩ ሳይቀር በተከታታይ ብዙ ገንዘብ እበላለሁ – የዕድል(አኪር) ነገር እጅጉን እስኪያስደንቀኝ ድረስ፡፡ ሳይልልኝ ሲቀር ደግሞ አራቱም ጆከሮች መጥተውልኝ እንኳን ለአንድ እየሄድኩ ከምንም ተነስተው እየዘጉብኝ ብዙ ይበሉኛል፡፡ አኪር ዞራ! የአኪር ጉዳይ ቀላል እንዳይመስልህ ወንድሜ፡፡ ወያኔም አኪሯ እያለቀ ነው – አኪር ሲያልቅ ሃቲማም ያበቃል፡፡ በቃ፡፡

ወያኔን ማን አጠፋው ብለህ ብትጠይቅ መልሱ ራሱ ወያኔ ነው፡፡ ደርግን ያጠፋው ራሱ ደርግ ነው፡፡ ፋሽዝምን ያጠፋው ራሱ ፋሽዝም ነው፡፡ ናዚዝምን ያጠፋውም ራሱ ናዚዝም ነው፡፡ ጠላት ከሩቅ አይመጣም እንል የለም? አዎ፣ ጠላትህ ከውስጥህ ይፈልቃል፤ የኔ ጠላት ለምሳሌ በኔው ውስጥ አለ – አንዳንዴ ይደበቃል – አንዳንዴም በግልጽ ይወጣል፡፡ ትልቁ ጠላቴ ሆዴ ቢሆንም ሌሎችም እንዳሉኝ እኔም አንተም እናውቃለን – please refer to `Achilles’ heel and nemesis`. ይህም አዲስ ነገር አይደለም፡፡ ልደት ሲበሰር በውስጡ ሞትን አዝሎ ነው፤ ሠርግ ሲበላ በውስጡ ፍቺን ከዘነጋህ ተሳስተሃል፤ ፍቅርን ስትጀምር ጠብን አትርሳ፡፡ የሁሉም ነገር መጨረሻ በመጀመሪያው ውስጥ አለ፡፡

እናም ወያኔ ጠላቱ የራሱ ምግባር ነው፡፡ ሳይቸግር ጤፍ ብድር፡፡ ቀንቶቷቸው ኢትዮጵያን ያዙ፤ ኢትዮጵያን መያዝ ደግሞ ብርቅ ሊሆንባቸው ባልተገባ ነበር – ስንት ብርቅ የሚሆን ነገር እያለ፡፡ እንኳንስ ሰፊው የትግራይ ሕዝብና ከየት መጣ ሳይባል ድፍን ወታደሩ የናቀውና እንገላገለው ብለው በአንድ ድምፅ መርጠው እንዲወክላቸው ወደ ደርግ የላኩት መንግሥቱ ኃ/ማርያምም እኮ ሥልጣን ይዟል – የኢትዮጵያ ሕዝብም ጥቁር ሰው መጣብኝ ብሎ በዘሩና በተክለ ሰውነቱ አልደነበረም – ሕዝቡ የደነበረውና በዝምታና በእርግማን መንጌን መቀመቅ የከተተው በመጥፎ ድርጊቱ ነው – በገዳይነቱ፡፡ አራት ኪሎ መግባት ታዲያ ለምንድን ነው ብርቅ ሊሆንባቸው የተገባው? ምናልባት ያን የመሰለ ወርቃማ የሚሊዮኖች ሎተሪ ስላልጠበቁ ይሆን? ምናልባት ራሳቸውን ይንቁ ይሆን ይሆን? ይህኛው በተለይ መጥፎ ነው፡፡ በበታችነተ ስሜት የተለከፈ ሰው ትልቅ የሥልጣንና የኃላፊነት ቦታ ሲይዝ አደጋ አለው – ሁሌም የሚያቃጭልበት የበታችነቱ ስለሆነ የሚሠራው ሁሉ አሉታዊና አፍራሽ ነው፡፡ ሰውን አያምንም፤ ፍቅር ትከዳዋለች፤ ሕይወቱ በጥርጣና ስጋት የተሞላ ነው፤ ደስታ ትሸሸውና የደስታን ዕጦት ለማሟላት መጠጣትና መስከር የዕለት ተለት መደበኛ ሥራው ይሆናል፡፡ ከሰው ጋር መኖርም ይከብደዋል – ምክንያቱም ተጠራጣና ፈሪ ሰው በባህርይው ሰውን አምኖ ልቡን አይሰጥምና፡፡

… እንጂ እነዚህ ብልጥ ነን የሚሉ ቂላቂል ወያኔ ትግሬዎች ሥልጣኑን እንደያዙ ሱቅ ውስጥ እንደገባ ሕጻን ሁሉንም ነገር ለራሳቸው ከመያዝ ይልቅ ቅጥ ያለው ነገር ቢሠሩ ማንም ዝምባቸውን እሽ ሳይል ተደላድለው በኖሩ ነበር፡፡ እነሱ ግን ብልጣብልጥነታቸው ድምበር አጣና ይይዙትንና ይለቁትን አሳጣቸው፡፡

ተመልከቱ – ብዙዎቹ ተጋሩ ያለ አንዳች ይሉኝታና ሀፍረት መላዋን ኢትዮጵያ ተቆጣጠሩ፡፡ ጥሩ፡፡ ሁሉን የመንግሥት የሀገር ውስጥ ሥራዎችና በውጪ ሀገራት የኢትዮጵያ ኤምባሲዎችን ተቆጣጠሩ፡፡ በጄ፡፡ ሁሉንም የጥቅም ሥፍራዎች ከላይ እስከታች የእምነት ቦታዎችን ሳይቀር የራሳቸው አደረጉ፡፡ ይሁን፡፡ አዲስ አበባ መቀሌ እስክትመሰል ድረስ የሕዘብ አሰፋፈሩን (ዴሞግራውን) ቀያየሩት – የትም ሂድ ሌሎችን ምን በላቸው ብለህ እስክትደነቅና እስክትጨነቅም ድረስ ትግሬ ነው የምታየው፡፡ ይህም ደግ፡፡ ትግሬ ካልሆንክ የዜግነት መብትህ አይከበርም – ሥራ መያዝ የለ፣ መነገድ የለ፣ ጉዳይህን ካለጉቦ ማስፈጸም የለ፣ ልጅን በጥሩ ት/ቤት ማስተማር የለ፣ በቃ አንተ በኢትዮጵያ ከእንስሳትም ያነስክ ድንጋይ ፍጡር ነህ፡፡ ይህም ይሁን ግዴለም፡፡ ትግሬ ቢገድልህ ፍትህ የለህም፤ ሚስትህን ጨምሮ ንብረትህንና ሀብትህን ቦታህንም ትግሬ ቢቀማህ አንተ ሰው አይደለህምና ማንም ከመጤፍ አይቆጥርህም፡፡ (አንተ ሰው ነኝ ትላለህ፣ ነህም – እነሱ ግን አንደሰውአይቆጥሩህም) እንዲያውም ይባስ ብለው ወደ ክስን ወቀሳ ከሄድክ ዘመነኞችን በማበሳጨትህ በግልብጥ ፍርድ ራስህ ዘብጥያ ትወርዳለህ፡፡ ይህም ግዴለም፡፡ ትለምደዋለህና እነዚህ ነገሮች ምንም አይደሉም – ራሳቸው ግፍ ካልፈሩ ፡፡

ነገር ግን ልብ በል – ኢትዮጵያን በዴሞክራሲያዊ መንገድ አስተዳድራለሁ የሚል አካል እንዴት ነው ከአንዱ ክልል ወይም ግዛት በጉልበቱና በሥልጣኑ መሬት ቆርሶ ወደ ሌላ ክልል የሚጨምረው? ሕዝቡ አይደለሁም የሚለውን ማንነት ለመሬቱ ሲሉ ብቻ ያልሆነውን ማንነት ለምን በግድ ይጭኑበታል? በሬውን ሙሉ በሙሉ ከያዘ በኋላ ስለበሬው ጥላ የይገባኛል ጥያቄ አንስቶ ጦርነት መግጠም ጅልነት አይሆንም ወይ? ሁሉን ከተቆጣጠሩ በኋላ በኩርማን መሬት ይህን ያህል መወራጨት ምን ማለት ነው? እነዚህ ወያኔዎች እስካሁን ድረስ የኢትዮጵያ መንግሥት (ገዢ) መሆናቸውን አላመኑም ማለት ነው? ከዚህም ከዚያም መሬት ቀምተው የራሳቸውን ክልል በማተለቅ ሌላ መንግሥት ለመመሥረት የነበራቸውን ህልም አሁንም አልረሱትም ማለት ነው? ወሎን እየገዙ ከወሎ መሬት መዝረፍ፣ ጎንደርን እየገዙ ከጎንደር መሬት መዝረፍ፣ አፋርን እየገዙ ከአፋር መሬት መዝረፈ ምን የሚሉት ፈሊጥ ነው? “ሌባ ላመሉ ከማድ ይሰርቃል” ይባላል፡፡ ቀርቦ እየበላ ወይም ሊበላ ቀርቦ ሳለ ልማድ ነውና ከማዕዱ ይሰረቃል፡፡ መጥፎ ዐመል፡፡ እናም መሀል ኢትዮጵያን እያንቀጠቀጠ ያለ ቡድን ኮረምንና ወልቃይትን እንዲሁም ሁመራንና ራያና ቆቦን ወደግዛቴ ካላካለል ብሎ ሕዝብን መጨፍጨፍ ዛሬ ባይሆን ነገ ምን እንደሚያስከትል ካልተረዳ በርግጥም በቁም ነፍስ ይማር የሚያሰኝ የሞኝነት ተግባር ነው፡፡

ዐማራዎች በወያኔዎች ላይ የሚነሱት ወደው አይደለም – መኖር ስላለባቸው ነው፡፡ ጥጋበኛ ትግሬዎች ዐማሮችን እጓዳቸው ድረስ ሄደው መቆሚያ መቀመጫ አሳጧቸው፡፡ ይህ ማለት ደግሞ የግፎች ሁሉ ጫፍ መድረስ ነው፡፡ ንቀት ብቻ አይደለም፡፡ ከዚያም በላይ ነው፡፡ ሁሉም ንቀትና ድፍረት ደግሞ ዋጋ አለው – እናያለን፡፡ ምናልባት ከአንድ ዓመት ባልዘለለ ጊዜ ውስጥ ወያኔዎች ሲጠፉ እናይ ይሆናል – ምናልባትም በሁለት ወይ በሦስት ዓመታት ውስጥ ሊጠፉ ይችሉ ይናል፤ ዋናው ነገር ግን በቅርብ የመጥፋታቸው ጉዳይ የማይቀር መሆኑ ነው፡፡ ለነገሩ ጎምቱዎቹ ወያኔዎች ግፋ ቢል ባማካይ ከ5 – 15 ዓመታት ውስጥ በተፈጥሮም ቢሆን ከመሬት ኑሮ መለየታቸው አይቀርም፡፡ ጦሳቸው ግን የሚተርፈው ለወጣቱ ትግሬ ነው፡፡

ወጣት ትግሬ ምን ያድርግ?

ወጣት የነብር ጣት ነው፡፡ ወጣት ከፈለገ ተራራን ንዶ አዲስ ከተማን ይፈጥራል፡፡ ስለዚህ ትግሬ ወጣቶች አባቶቻችሁ በቀደዱት የጥፋት መንገድ ከመጓዝ ታቀቡና አዲስ ታሪክ ሥሩ፡፡ ሕወሓት ምን ዓይነት ጥፋትና ዕልቂት እንደፈጸመ ተረዱ፡፡ እንደሕወሃት ድርጊት ቢሆን ኖሮ ትግራይ የዐመድ ማፍሰሻ ሆና ልትቀር በተገባት ነበር፤ እግዜር ግን እንደሰው አይደለምና ከዚያ ያድናታል፡፡ እንደሚታወቀው ሕወሓት ያልፈጸመው የክፋት ተግባር የለም፤ የፈጣሪን ኅልውና ሳይቀር ተገዳድሯል፤ በፍጡራኑ ላይ ይህ ቀረሽ የማይባል ግፍና በደል ፈጽሟል፡፡ ያን ሁሉ ጥፋት ሲያከናውን ደግሞ የትግራይ ሕዝብ የፈጠራቸው እጅግ በርካታ ዜጎች ከጎኑ አሉ፡፡ እርግጥ ነው – በሩዋንዳ ለዘብተኛ ሁቱዎች እንደነበሩና ለዘር የተረፉ ጥቂት ቱትሲዎችን ደብቀው እንዳዳኑ ሁሉ ለክራቸው ያደሩ ጥቂት ደጋግ ትግሬዎች ሕወሓት የፈጠረላቸውን ዐማራን የማጥፋት ዘመቻ ሳይካፈሉ በለዘብተኝነት የቆዩ አሉ፤ ከንፍሮም  ጥሬ ይወጣልና፡፡ በተረፈ አብዛኛው ትግሬ ከሕወሓት ጎን አልተሰለፈም ወይም ድርጅቱን እንደነፍሱ አይሳሳለትም ማለት ወይም በመርህ ደረጃ “ሕወሓት ለትግራይ ሕዝብ ጠቃሚ ነው” ብሎ የሚስብ ትግሬ እምብዛም ነው ማለት ከንቱ ውዳሴን ለማግኘት እንደመሻት ነው፡፡ አሥርና አሥራ አምስት ወሮበሎች 100 ሚሊዮን ሕዝብ አንቀጥቅጠው ገዙ ብሎ ማመንና ለማሳመን መጣር ጅልነት ነው፡፡ ስለሆነም የትግራይ ወጣት አስቀድሞ መሥራት ያለበትን መሥራት ይኖርበታል፡፡ ቀዳሚው ተግባር ግን ከወያኔ ማዕቀፍ ወጥቶ ባለትልቅ ራዕይ መሆን ነው፡፡ የወያኔ ፈፋ የማያሻግር የዘረኝነትና የዘውገኝነት መርህ ትግራይን ከሌላው እንዴት እንደነጠላት መረዳት አለባችሁ – የወያኔን ግፍና በደል አለባብሰው የሚያልፉትንና ይሄን የፈረደበት “ትግሬ በወያኔ አልተጠቀመም” የሚባል ጉንጭ አልፋ አጉል ቱሪናፋ ተውት – እሱ የአድርባዮች ከወያኔ ጋር  መሸራሞጫና ሞራል መገንቢያ ነው፡፡ ለእንደዚህ ዓይነቱ ቀልድ ጆሮ አትስጡ፤ ከእውነቱ ጋር ብቻ ተጋፈጡ፡፡

ዛሬ ብትበሉና ብትጠጡ፣ ሀብትና ገንዘብ ብታካብቱ፣ በሥልጣን ማማ ላይ ብትብለጨለጩ … ይህ ዓይነቱ ምድራዊ መኳኳል ቅጽበታዊና አላፊ ነው፡፡ ዘመን ይለወጣል፡፡ የጠገበ ይራባል፤ የተራበም ይጠግባል፡፡ ስለዚህ እየተበቃቀሉና እየተበዳደሉ መኖርን ለአንዴና ለመጨረሻ ጊዜ ለማስወገድ በተለይ የትግራይ ወጣቶች ከሌሎች መሰሎቻችሁ ጋር በመተባበር ብዙ ነገር መሥራት ይጠበቅባችኋል፡፡ ያባቶቻችሁን ፈለግ ተከትላችሁ እንዳትጠፉብን አደራ እላለሁ፡፡ ልጅ አባትን፣ ደቀ መዝሙርም መምህርን በአስተሳሰብና በአመለካከት በልጦና ተሽሎ ካልተገኘ አባትም አባት መምህርም መምህር አይባሉም፡፡ አንገቱን ደፍቶ ቀን የሚጠብቅ የመሀል አገር ሰው አንድ ጊዜ ከጠርሙሱ ከወጣ እንኳንስ የትግራይ ክልል የዳህላክ ደሴቶችም አይመልሱትም፡፡ ችግርን በእንጭጩ ካልቀጩት መነሻው እንጂ መድረሻው አይታወቅም፡፡

እግዚአብሔር ኢትዮጵያን ይባርክ፡፡ በደም ባህር ሊያስዋኙን ካቆበቆቡ የሀገር ውስጥና የውጭ ሀገር የጥፋ ኃይለች ፈጣ ይታደገን፡፡ የጠጠረ ልባችንን የሚያሟሽሽ የፍቅር በረከት ለሁላችንም ላክልን፤ አሜን፡፡

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s